ข่าวด่วนประเด็นร้อน :

อย่าหาทำ! คุณแม่ทาครีมสเตียรอยด์ให้ลูก สุดท้ายหน้าบวมมีขนขึ้นเต็มหน้า


เว็บไซต์ มิลเลอร์ ได้เผบแพร่เรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่งที่ได้ทาครีมสเตอรอยด์ให้ลูก โดยเหตุการดังกล่าวเกิดขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อคุณแม่ทาครีมสเตอรอยด์ให้ลูก ก็เกิดหน้าบวมมีขนขึ้นเต็มหน้า ซึ่งใบหน้าของเด็กน้อยบวมขึ้นคล้ายกับลูกโป่งแถมยังมีขนขึ้นเป็นย่อมๆทั่วใบหน้า เนื่องจากคุณแม่ของเด็กน้อยได้ทาครีมที่เหมาะสำหรับผิวแห้งให้กับลูกของเธอเป็นประจำ หลังจากนั้น 2 เดือนคุณพ่อและคุณแม่ก็เริ่มเห็นสิ่งผิดปกติบนใบหน้าคือใบหน้าเริ่มบวมและมีขนขึ้นมากเป็นพิเศษที่บริเวณหน้าผาก


ทราบภายหลังว่าครีมดังกล่าวนั้นมีส่วนผสมของคอร์ติโคสเตอรอยด์ที่ไม่เหมาะต่อผิวเด็กอ่อนและใช้ได้ผลแค่ในระยะสั้นเท่านั้นผลปรากฎว่าพ่อ-แม่คู่นี้ได้นำครีมดังกล่าวทาให้เด็กน้อยทุกวันผลจึงกลายเป็นอย่างที่เห็น อย่างไรก็ตามแพทย์ได้แนะนำให้หยุดการใช้ครีมตัวดังกล่าวทันที




 


ขอบคุณ - mirror.co.uk


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลับไป ด้านบน

Thaiza update: